Google AMP – 8 Điều Cần Biết về Google AMP

Điều lớn tiếp theo trong SEO là AMP, hoặc Các trang Di động Tăng tốc của Google. Các chuyên gia tìm kiếm chia rẽ AMP và chia sẻ thông tin chi tiết về những gì bạn cần biết để vượt qua đường cong.

Năm ngoái, cộng đồng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đã lúng túng về “Mobilegeddon” hoặc thuật toán tìm kiếm thân thiện với thiết bị di động của Google.

Năm nay, buzz SEO trên thiết bị di động tập trung vào các trang di động tăng tốc của Google (AMP), mặc dù thời gian này có ít sự “khẩn cấp ngày tận thế”. Nhưng chính xác là AMP? Ai cần để thực hiện nó và tại sao? Những cạm bẫy tiềm ẩn là gì? Và bộ phận CNTT đóng vai trò như thế nào?

Chúng tôi đã hỏi một số chuyên gia về SEO để tìm câu trả lời.

1. AMP của Google là gì?

AMP là một dự án mã nguồn mở được thiết kế để giúp các nhà xuất bản web tạo nội dung được tối ưu hóa cho điện thoại di động tải ngay trên tất cả các thiết bị, theo Google. “Chúng tôi muốn các trang web có nội dung phong phú như video, hình động và hình ảnh hoạt động cùng với quảng cáo thông minh và tải ngay lập tức”, Google viết trong một bài đăng trên blog . “Chúng tôi cũng muốn cùng một mã hoạt động trên nhiều nền tảng và thiết bị để nội dung có thể xuất hiện ở mọi nơi ngay lập tức – bất kể loại điện thoại, máy tính bảng hoặc thiết bị di động nào bạn đang sử dụng”.

Mục tiêu của Google với AMP là cung cấp trải nghiệm di động tốt nhất có thể cho người dùng của mình. “Google muốn để có được thông tin cho người dùng cuối càng nhanh càng tốt,” Michael Bertini, một chuyên gia tiếp thị tìm kiếm cho cơ quan tiếp thị kỹ thuật số nói iQuanti . “Google không muốn người dùng phải đợi để đọc hoặc nhìn thấy cái gì đó.”

Rudy Galfi, giám đốc sản phẩm AMP của Google cho biết, thời gian tải trung bình đối với nội dung mã hóa AMP là 0.7 giây, theo SearchEngineLand.com . Để so sánh, thời gian tải trung bình cho các trang không phải là AMP là 22 giây hoặc “thời gian bạn cần rời khỏi trang web và không bao giờ quay trở lại”, Galfi nói.

Vào ngày 23 tháng 2 năm 2016, Google chính thức tích hợp trang web AMP vào các kết quả tìm kiếm di động. Các trang được mã hoá AMP xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động “carousel” và chúng có biểu tượng AMP trông giống như sấm sét, cũng như chữ viết tắt “AMP”.

2. AMP của Google hoạt động như thế nào?

Khung công tác HTML AMP HTML mở được trên các công nghệ web hiện có, nhưng nó cũng cho phép các chủ trang web tạo ra những trang web “nhẹ cân”, theo Google.

“AMP-HTML chỉ đơn giản là HTML5 với một bộ các yêu cầu (yêu cầu và hạn chế),” Galfi của Google nói với SearchEngineLand.com. “Tối ưu hóa được hỗ trợ bởi JavaScript, kiểu dáng có thể được tùy chỉnh qua CSS3, và các trang được lưu trữ.”

Caching là cốt lõi của AMP, Galfi nói. Từ SearchEngineLand.com:

“[Galfi] giải thích rằng bộ nhớ cache AMP của Google hoạt động tương tự như mạng phân phối nội dung (CDN), nó là miễn phí cho bất cứ ai sử dụng và nó hoạt động trên mô hình” cũ – trong khi revalidate “. Mô hình này giúp đảm bảo Các yêu cầu được thực hiện, khách hàng nhận được phiên bản lưu trữ trong khi tài liệu được yêu cầu một lần nữa từ máy chủ ban đầu của nó để được cập nhật trong bộ nhớ cache. “

Ông Jim Robinson, người sáng lập và Giám đốc điều hành của ClickSeed , một cơ quan marketing và tiếp thị số , nói: AMP là “hoàn toàn tách biệt với một trang web di động điển hình” . Giả sử trang web của bạn có phiên bản dành cho máy tính để bàn, phiên bản dành cho điện thoại di động và phiên bản AMP, phiên bản dành cho máy tính để bàn sẽ là phiên bản kinh điển (phiên bản ưa thích) và các phiên bản di động và AMP sẽ được chú thích riêng biệt dưới dạng thay thế. ”

Các nhà xuất bản trang web có thể phục vụ quảng cáo của họ thông qua AMP, “mặc dù có những hạn chế về kích cỡ và vị trí”, Robinson nói. “Hầu hết các nhà xuất bản lớn cung cấp quảng cáo thông qua DoubleClick for Publishers (DFP) hoặc OpenX, cả hai đều tương thích với AMP.”

3. Những loại trang web nào nên sử dụng AMP?

Ban đầu, AMP tập trung vào các tin bài từ các nhà xuất bản trực tuyến, nội dung chính mà người dùng Google tìm kiếm hiện đang xem là trang AMP trong các kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động. Tuy nhiên, AMP cũng có liên quan đến các loại hình doanh nghiệp khác, chẳng hạn như các tổ chức thương mại điện tử, trong đó AMP kết quả carousel và các thành phần khác phù hợp.

Ví dụ: vào ngày 30 tháng 6, eBay đã thông báo rằng trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động AMP của họ đã được phát hành và khoảng 8 triệu “nút duyệt” dựa trên AMP đang được sản xuất. Những câu hỏi phổ biến như ” máy ảnh trinh sát ” và ” Sony PlayStation ” đã là “AMP-ed”.

Khả năng phát triển các trang sản phẩm dựa trên AMP có thể sẽ tạo ra một động cơ thương mại khổng lồ cho các trang web để áp dụng tiêu chuẩn, theo Robinson.

Trevor Paulsen, giám đốc sản phẩm của Adobe Analytics , nói: “AMP là một phần quan trọng vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing cân bằng cho các nhà xuất bản ngày hôm nay, với mối quan hệ chặt chẽ của dự án với kết quả của công cụ tìm kiếm và tỷ lệ ấn tượng quảng cáo . “Google đã quan tâm đến việc giữ mọi người trong mạng lưới quảng cáo của họ, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem các quảng cáo có nhiều hơn hay không Thành công trên web di động hoặc trong các ứng dụng “.

Thomas Petty, chủ tịch và là giảng viên tiếp thị kỹ thuật số của Bay Area Search Engine Academy cho biết: “Cũng giống như bất kỳ sự thay đổi tiến hóa nào trong công cụ tìm kiếm, mọi người cần quan tâm đến AMP và điều chỉnh” . Cũng giống như Google đã giới thiệu các trang web đáp ứng điện thoại di động, đây là một bước đi theo hướng đó “. 

4. Tại sao Google tạo AMP?

Những người lướt web muốn có kết quả tìm kiếm nhanh, theo Eric Enge, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn kỹ thuật số Stone Temple Consulting . “Điều này có nghĩa là Google muốn cung cấp cho người dùng tốc độ, bởi vì họ có sự cạnh tranh nghiêm trọng trong thế giới ngày nay và nếu họ có thể cung cấp tốc độ cao cho nội dung truy cập thông qua kết quả tìm kiếm, họ sẽ duy trì hoặc giành thị phần”, Enge nói. Trong khi Google có 5 trong số chín ứng dụng di động được cài đặt nhiều nhất, thì thực tế là thị phần của họ ít rõ ràng hơn ở đó “.

5. AMP có ý nghĩa gì đối với SEO?

Theo Richard Gingras, giám đốc sản phẩm tin tức và các sản phẩm xã hội của Google, AMP không phải là một công cụ tìm kiếm trực tiếp, và các trang web thông qua AMP sẽ không “tăng cường đáng kể trong xếp hạng tìm kiếm”, người đã nói chuyện với AdAge.com . “Tất cả các tín hiệu khác (các công cụ tìm kiếm) cần được thỏa mãn”, ông nói.

Tuy nhiên, theo Gingras, “tốc độ là vấn đề” trong công cụ tìm kiếm. “Nếu chúng ta có hai bài báo từ góc độ truyền tín hiệu thì có điểm giống nhau ở tất cả các đặc điểm khác nhưng tốc độ thì có, chúng tôi sẽ nhấn mạnh đến tốc độ vì đó là điều người dùng thấy hấp dẫn”.

AMP cũng có thể ảnh hưởng gián tiếp đến việc Google đặt các trang trong kết quả tìm kiếm, theo Petty. Nếu AMP nhận được nhiều nhấp chuột hơn và ít bị trả về vì nó tải nhanh hơn, Google xác định rằng trang đó có giá trị đối với người dùng và có khả năng có vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Miné Salkin, quản lý tiếp thị kỹ thuật số của Absolute Mobile Solutions , một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số nói: “Google đang liên tục thay đổi các quy tắc về những gì thực hiện tốt nhất trong tìm kiếm . “Trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động và nó vượt qua thử nghiệm tốc độ không? Nếu không, doanh nghiệp của bạn có thể bị ảnh hưởng xấu bởi kết quả của trang công cụ tìm kiếm”.

“Với điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến trong mọi khía cạnh của cuộc sống con người, và với đa số người sử dụng Google để tìm kiếm tất cả mọi thứ, AMP sẽ là một công cụ thiết yếu bây giờ và tiến tới để đảm bảo xếp hạng và khả năng tìm kiếm tốt trên web “, Oleg Moskalensky, chủ tịch của Productive Computer Systems, một công ty phát triển các giải pháp CNTT cho các doanh nghiệp nhỏ. Moskalensky nói Google sẽ “trừng phạt” nội dung web tải chậm trong bảng xếp hạng của họ. “Vì vậy, ngay cả khi bạn làm tất cả mọi thứ có thể để cải thiện SEO, mà không có AMP, bạn sẽ có khả năng quay bánh xe của bạn.”

Và một khảo sát SEO Powersuite gần đây của 385 chuyên gia về SEO đã phát hiện ra rằng 50 phần trăm người được hỏi cho rằng AMP sẽ “ảnh hưởng đáng kể” đến kết quả tìm kiếm di động của họ.

6. Sai lầm tiềm ẩn của Google AMP là gì?

Giống như bất kỳ sự thay đổi công nghệ quan trọng nào, AMP cũng cần phải làm quen, theo Petty. Ông nói: “Trước tiên, khó thực hiện hơn, nhưng các công cụ, plug-in và tiện ích sẽ phát triển để làm cho nó gần như tự động. Giờ đây SEO plug-ins nhắc nhở người dùng một cách chính xác những gì họ nên làm để cải thiện xếp hạng, mà không cần phải biết SEO “. Và một plug-in AMP WordPress “thực hiện công việc khá tốt, và nó sẽ phát triển theo thời gian” để làm cho nó đơn giản hơn cho mọi người, Petty nói.

“Thách thức chính là hiểu được những hạn chế của nền tảng AMP”, Enge nói. “Một trong những lý do lớn khiến AMP nhanh hơn là nó hạn chế cách bạn có thể mã các trang của bạn bằng nhiều cách.” Ví dụ: bạn phải sử dụng thư viện JavaScript AMP cung cấp (nếu bạn sử dụng JavaScript), điều này rất hạn chế trong việc nó có thể làm, ông nói. “Hiện tại, bạn không thể thực hiện các biểu mẫu trừ khi bạn sử dụng iframes, và thậm chí sau đó, chúng phải nằm dưới màn hình đầu tiên.”

“Nó giống như là trở lại những ngày đầu của các trang web HTML, do đó nó không cho phép thiết kế mang nhãn hiệu ưa thích của bạn theo cách bạn đã từng làm hoặc cung cấp cho bạn tất cả các chức năng mà bạn đã từng sử dụng trên các trang của mình” Enge nói. “Hiệu quả, bạn đang bắt đầu thiết kế lại trang web của mình, nhưng lần này bạn thực hiện tốc độ trang web là một trong hai hoặc ba yêu cầu hàng đầu”.

Một điểm khác nữa là khi các độc giả chia sẻ liên kết đến nội dung AMP mà họ nhấp vào thông qua tìm kiếm của Google, các liên kết này chỉ đến các URL của Google.com, chứ không phải các trang web của các nhà phát triển nội dung, như Wired.com đã chỉ ra hồi đầu năm nay. Sự thay đổi này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông trang web nội dung phát triển, theo Mike Kisseberth, giám đốc doanh thu nội dung và dịch vụ kỹ thuật số công ty purch .

AMP “tạo ra một thách thức tiềm ẩn đối với khía cạnh phân tích, vì không thể chắc chắn 100% rằng nội dung của một nhà xuất bản sẽ được tải xuống, cũng như các biến chứng với việc xác định khách truy cập do hạn chế cookie chặt chẽ”, Paulsen nói.

(Để biết thêm về những phức tạp tiềm ẩn của triển khai AMP, hãy đọc  bài đăng trên blog của eBay về chủ đề.)

7. CNTT đóng vai trò gì trong AMP?

Mã HTML và lập trình được tham gia vào các sáng kiến ​​AMP, do đó, bộ phận CNTT phải được tham gia, theo Moskalensky. “CNTT cần làm việc với những người khác để tạo ra nội dung và lập kế hoạch, nhưng việc thực hiện và duy trì thực tế sẽ cần được thực hiện bởi CNTT trong công ty hoặc bởi một công ty tự do được thuê để làm việc”.

IT “có thể sẽ đóng một vai trò lớn trong việc áp dụng tiêu chuẩn AMP bởi vì có một số điều kiện tiên quyết phía sau họ cần để giúp đỡ”, Robinson nói. “Ví dụ, tùy thuộc vào cấu hình được chọn, quản trị viên máy chủ có thể cần thiết lập thêm các tên miền phụ hoặc cài đặt các chứng chỉ an toàn.Có thể sẽ có sự phối hợp với bất kỳ nhà cung cấp CDN nào.Nhiều công việc có thể được các nhà phát triển xử lý từ đó, Nhưng chắc chắn có một chút công việc kỹ thuật liên quan. ”

8. AMP thực sự là tương lai của web di động?

Thực tế là tương lai của AMP vẫn còn chưa chắc chắn. “AMP có tiềm năng có ý nghĩa lớn đối với web di động, nhưng tất cả phụ thuộc vào việc liệu nó có được chấp nhận rộng rãi như một tiêu chuẩn”, Robinson nói. Không phải tất cả mọi thứ Google đều thúc đẩy sự gia tăng lợi nhuận , ví dụ như Google đẩy mạnh việc sử dụng Markup Authororship , yêu cầu các nhà xuất bản thực hiện thay đổi mã và khuyến khích các nhà văn thiết lập và kết nối tài khoản Google+. Họ đã được gửi trên một con ngỗng hoang dã đuổi theo. ”

AMP “có thể có cơ hội tốt hơn để trở thành một tiêu chuẩn được áp dụng rộng rãi vì nó ít độc quyền hơn các giải pháp thay thế, như các bài báo trên Facebook hay Apple News,” Robinson nói. “Kết quả là các nhà xuất bản có thể sẵn sàng phát triển các AMP hơn, kết hợp với các nguồn lực mà Google đã đưa vào việc quảng bá AMP như một tiêu chuẩn điện thoại di động mới có nghĩa là nó nên được xem xét nghiêm túc”.

Nguồn : cio.com

Tư vấn miễn phí gọi

01228 282 282

0925 255 255

Đăng ký khóa học tại đây

Để lại thông tin để được gọi lại tư vấn tại đây

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay 01228.282.282